Borgin heimili minnismerki sem reist verši meš frjįlsum framlögum

Žaš er glimrandi hugmynd aš finna minnismerki Helga Hóseasonar staš ķ borgarskipulaginu. En žaš er hręsni aš leggja til aš opinberir ašiljar fjįrmagni žaš minnismerki. Hiš opinbera hefur hunsaš kröfu Helga Hóseasonar um įratugaskeiš og ętti frekar aš heišra minningu hans meš žvķ aš višurkenna kröfu hans um ógildingu skķrnarsįttmįlans fyrir sitt leiti.

Viš sem höfum tekiš undir įskorun um aš žaš verši sett upp minnismerki um žennan sérkennilega og merka mann sem stóš fastur į sannfęringu sinni allt sitt lķf - žaš erum viš sem eigum aš fjįrmagna minnismerkiš. Okkur veršur ekki skotaskuld śr žvķ - žótt žaš sé kreppa. Viš erum svo mörg.

Minningu Helga Hóseasonar er miklu betri sómi sżndur į žann hįtt.

Reyndar eigum viš minnismerki um Helga - hin frįbęra heimildarmynd sem um hann var gerš!

 


mbl.is Borgin geri tillögu um staš fyrir minnisvarša
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

tek undir žetta hjį žér Hallur, stórgóš hugmynd.

Óskar Žorkelsson, 10.9.2009 kl. 13:03

2 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žś afsakar Hallur,en mér finnst žetta tómt skrum. Fyrir žaš fyrsta, eins og margoft hefur komiš fram, var tęknilega ómögulegt aš afmį žį heimild sem Helgi fór fram į eša aš ógilda loforš sem foreldrar hans gįfu. - Helgi gekk ekki andlega heil til skógar og žrįhyggja hans stafaši žar af.-

Ég var sammįla mörgum af barįttumįlum Helga og samhuga mótmęlum hans og fannst hann eins og ašrir kynlegir kvistir sem į stjįi eru, gera borgina aš borg.

En bara af žvķ aš žjóšin er nżlega stašin upp śr öldu mótmęla og aš kirkjan į undir högg aš sękja um žessar mundir vegna framferšis žjóna hennar, finnst mér žetta minnisvarša mįl orka mjög tvķmęlis. - Aušvitaš getur fólk tekiš sig saman og sett ķ žetta fé ef žaš vill, en opinberir ašilar eša opinbert fé, į ekki aš koma nįlęgt žessu.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 10.9.2009 kl. 13:51

3 Smįmynd: Hallur Magnśsson

Svanur.

Ég fylgdist meš Helga um įratuga skeiš. Žaš er rétt aš hann var afar sérstakur mašur. En hann hefur veriš órofaheild af Langholtsveginum - og ķ raun menningu Reykjavķkurborgar um langt skeiš.

Žess vegna vil ég aš žaš verši gefiš leyfi til aš reisa minnismerki um hann.

Viš erum algerlega sammįla um aš žaš eigi ekki aš vera borgin eša opinberir ašiljar sem fjįrmagni slķkt!

Hvaš varšar aš afmį skķrnarsįttmįlann - žį hef ég alltaf haft lśmskt gaman af žeirri umręšu. Af hverju er žaš tęknilega ekki hęgt?

Hallur Magnśsson, 10.9.2009 kl. 14:21

4 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Žaš veršur aš breyta (falsa) kirkjubękur til aš afmį skrįninguna. Sįttmįlinn sem slķkur var geršur af foreldrum hans, ekki honum. Žaš er ekki hęgt aš fį žau til aš taka loforš sķn aftur nema aš žś getir feršast um ķ tķmavél. Öll önnur aflausn frį Kristindómi var Helga veitt.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 10.9.2009 kl. 15:27

5 identicon

Hallur.

 Žaš er ekki sama ,,séra Tómas" eša bara Helgi Hóseasson !

Spillingarflokkarnir viš stjórn borgarinnar geta eytt ķ minnisvarša um mann sem bśiš er aš gera minnisvarša um , Tómas Gušmundsson. 

Tómas var aušvitaš skįld splillingaraflanna !

Fólkiš sér um sinn mann !

JR (IP-tala skrįš) 10.9.2009 kl. 22:37

6 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Góšur pistill Hallur.

Dómkvaddir og faggiltir ašilar fjöllušu į sķnum tķma um gešheilsu Helga Hóseassonar og śrskuršušu hann heilan į geši. Śrskuršur žinn Svanur er léttvęgari.

Ég er ekki sammįla žér Svanur žvķ skżring žķn į skķrnarsįttmįlanum er röng eša alveg nż af nįlinni.  Žvķ var aldrei, mér vitanlega, boriš viš aš ekki vęri hęgt aš taka aftur įkvöršun foreldrana enda er žaš heimilt t.d. viš nafnabreytingar.

Žvert į móti var žvķ boršiš viš  aš ekki vęri hęgt aš taka aftur žaš sem Guš hefši gert.  Kynntu žér mįliš betur žvķ žaš er bęši fróšlegt og įhugavert.

Siguršur Žóršarson, 11.9.2009 kl. 12:32

7 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

NB! 

Viš skulum halda žvķ til haga aš Helgi fór ekki fram į aš eitthvaš vęri strokaš śt śr kirkjubókum eins og sumir hafa ranglega haldiš fram.

Žvert į móti vildi hann koma meš stutta višbót um aš hann hefši sagt sįttmįlanum upp.    

Siguršur Žóršarson, 11.9.2009 kl. 13:06

8 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Siguršur Ž. Žetta er ekki minn śrskuršur. Ég hef aldrei tekiš aš męer aš śrskurša um žaš hvort fólk er veikt į geši eša ekki.  

Ólafur Grķmsson, žįverandi lęknir į Kleppi skrifaši um Helga Hós.

"Helgi sżnist haldinn verulegum gešręnum truflunum, sem viršast gamalgrónar. Allar lķkur benda til žess aš orsaka athęfis hans megi leita ķ gešklofa, sem hefur žróazt ķ langan tķma, įn žess aš nį yfirhöndinni nema į afmörkušum svišum og viš įkvešnar ašstęšur. Sjśkdómurinn lżsir sér fyrst og fremst ķ grillum į trśarlegu sviši og óraunhęfum višhorfum til lķfsins."

Nafnagift er ekki loforš og vel hęgt aš breyta um nafn. En er hęgt aš krefjast žess aš žś hafir aldrei veriš nefndur žvķ nafni sem foreldrar žķnir gįfu žér? Krefjast žess aš žaš verši afmįš śr kirkjubókum og öllu heimildum.

 Ég eins og ašrir Ķslendingar ólst upp meš žessu mįli Siguršur. Ég rabbaši oft viš Helga enda įtti ég um hrķš heima skammt frį honum, ég sį heimildarmyndina um hann, las vištölin viš hann eins og žetta hér į Vantrś.

Hvaš er žaš sem ég skil ekki ķ žessari umręšu og į aš kynna mér betur Siguršur Žóršarson?

Žś talar um eitthvaš sem Guš į aš hafa gert ķ tengslum viš skżrn Helga. Hvaš er žaš?

Svanur Gķsli Žorkelsson, 11.9.2009 kl. 13:10

9 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Takk fyrir žetta Svanur, žś vandar til žess sem žś skrifar žó viš séum ekki sammįla aš žessu sinni.

Hver getur ekki oršiš óraunsęr viš tilteknar ašstęšur? Ólafur bętti žvķ viš ķ greiningu sinni aš  aš Helgi vęri haldin "óešlilega" mikilli réttlętiskennd.  

Ég hef aldrei skiliš hvers vegna sumir vilja vera skķršir eša skķra börn sķn en ég hef heldur engar įhyggjur af žvķ žó ég hafi veriš skķršur til kristni aš mér forspurš. Žeir sem lögšu žetta ómak į sig hefšu mķn vegna allt eins mįtt skķra mig til Islam eša hvaša trśar sem vera skal.  Kannski var žetta žeirra žrįhyggja. Ašalatrišiš er aš žeir sem aš mér stóšu vildu mér vel og ég er ligeglad.  En fyrst Helga var žaš kappsmįl aš skrį aš skķrnarsįttmįlanum hafi veriš sagt upp žį er er žrįhyggjan aš minnsta kosti gagnkvęm ef ekki er oršiš viš beišninni. 

Kirkjan taldi aš skķrnin vęri af Guši gerš og menn gętu ekki tekiš aftur žaš sem Guš hefši gert. Žetta hefur fariš fram hjį žér.

Siguršur Žóršarson, 11.9.2009 kl. 13:34

10 Smįmynd: Svanur Gķsli Žorkelsson

Helgi Hós sagši; 

"Hér er ég meš yfirlżsingu varšandi skjalafals rķkisvaldsins į mér ķ žjóšskrį. Žar lżgur žaš mig jįtanda Krosslafs gamla į himnum og žeirrar fjölskyldu. Žaš į enginn aš segja til um hvort ég višurkenni arabķska afturgöngu nema ég sjįlfur. Žeir mega višurkenna žaš fyrir mér, en ég geri žaš bara ekki."

Jį, žaš er ljóst aš Helgi var meš einhverskonar žrįhyggju. Hann fékk žvķ vitanlega breytt ķ žjóšskrį aš hann jįtaši kristna trś. Ungbarnaskķrn sem er ritśal žróaš af kristinni Kirkju er ķ ešli sķnu heit foreldra fyrir hönd barns sķns, ekki samningur. Samkvęmt kirkjunnar kenningum gengur viš heitiš ķ gildi įkvešin allsherjarsamningur (lögmįlssįttmįli) viš Guš. Žessi sįttmįli er samt skilyrtur af Guši viš trś viškomandi. Um leiš og žessi trś er ekki til stašar, er sįttmįlanum fyrirgert.

Svanur Gķsli Žorkelsson, 11.9.2009 kl. 14:04

11 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Er ekki skķrnin naušsynleg til aš žvo af erfšasyndina?

Žetta meš samning viš foreldrana hefur ekkert meš kristni aš gera enda eins og žś veist enda var ekki byrjaš į ungbarnaskķrn fyrr en kirkjan af pólitķskum įstęšum fór aš blanda sér ķ nafnagjöf. 

Persónulega er mér nįkvęmlega sama hvort og žį hverju fólk trśir. Žaš er jafn frįleitt aš reyna aš aftra fólki rétti žess til aš taka skķrn og aš koma ķ veg fyrir aš hśn sé ógilt. Žaš er hin raunverulega žrįhyggja ķ žessu mįli.

Siguršur Žóršarson, 11.9.2009 kl. 19:22

12 Smįmynd: Siguršur Žóršarson

Eftirfarandi er svar Jóns Vals Jenssonar sem er gušfręšingur:

Siguršur, sęll. Žaš er misskilningur į sįttmįlahugtakinu ķ žessu sambandi, aš žeim sįttmįla sé hęgt aš "segja upp"; hér er um skķrnarsakramenti aš ręša, sem er gjöf Gušs, en ekki verk manna. Hins vegar geta menn afneitaš žessum sįttmįla eša skķrninni prķvat og persónulega, en losna žó aldrei viš skķrnina sem slķka. Mašur sem fellur i daušsynd, nżtur žį ekki lengur gjafar eša m.ö.o. gušsbarnaréttindinda skķrnar sinnar; en žó aš hann lįti sęttast viš Guš og fįi hans fyrirgefningu, er honum engin žörf į nżrri skķrn, žvķ aš ešli skķrnarinnar er óafmįanlegt. Helgi gat hins vegar veriš afslappašur yfir žvķ, aš honum var žaš ķ sjįlfsvald sett aš fara ekki til himnarķkis (ef honum var žaš kappsmįl), hvaš sem foreldrar hans og skķrnarpresturinn geršu. Svo er nś žaš, Siguršur minn.   

Siguršur Žóršarson, 11.9.2009 kl. 19:25

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband